เมนู
หน้าแรก
เกี่ยวกับ
ข้อมูลทั่วไป
บุคลากร
ประกันคุณภาพ
หลักสูตร
ข้อมูลหลักสูตร
แผนการศึกษา
ข่าวสาร
ข่าวประชาสัมพัธ์
ภาพกิจกรรม
ศิษย์เก่า
คลังข่าว
นักศึกษา
ทำเนียบนักศึกษา
รุ่น 59
รุ่น 60
รุ่น 61
รุ่น 62
รุ่น 63
รุ่น 64
รุ่น 65
รุ่น 66
คุณสมบัติผู้เข้าศึกษา
แนวทางประกอบอาชีพ
ค่าธรรมเนียมการศึกษา
กิจกรรม
ค่ายคณิตศาสตร์
ค่ายคณิตศาสตร์ ปีการศึกษา 2565
ผลงานวิชาการ
ผลงานวิจัยอาจารย์
ผลงานวิจัยนักศึกษา
บทความวิจัย ปีการศึกษา 2565
โครงงานคณิตศาสตร์
โครงงานคณิตศาสตร์ ปีการศึกษา 2564
โครงงานคณิตศาสตร์ ปีการศึกษา 2565
โครงงานคณิตศาสตร์ ปีการศึกษา 2566
สัมมนา
สัมมนา ปีการศึกษา 2565
สัมมนา ปีการศึกษา 2566
ติดต่อ
Facebook
Twitter
YouTube
TH
EN
Facebook
Twitter
YouTube
บทความวิจัยของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ปีการศึกษา 2565 ในรายวิชาการวิจัยทางคณิตศาสตร์
นายณัฐวัฒน์ มีแก้ว
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง โจทย์ปัญหาร้อยละ โดยใช้กระบวนการ Concrete Pictorial Abstract CPA ร่วมกบสถานการณ์เป็นฐานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
นายทักษิณ พัฒนะแสง
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ความน่าจะเป็น โดยใช้การจัดการเรียนรู้ห้องเรียนกลับด้านร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
นายสุนทร ปัสสามาลา
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง เส้นขนาน โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสอนแนะให้รู้คิด CGI ร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิด Think-Pair-Share ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
นายองศา วัดกลาง
การศึกษาความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติโดยใช้การเรียนรู้ตามแนวคิดทฤษฎีของVan Hiele ร่วมกับ โปรแกรม GeoGebraของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
นายอัชฌา บุญเชิด
การพัฒนาความสามารถในการนึกภาพทางคณิตศาสตร์ เรื่อง รูปเรขาคณิตสามมิติ ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิด Concrete Pictorial Abstract (CPA) ร่วมกับชุดลูกบอลและแท่งเรียนรู้เรขาคณิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
นางสาวจินตหรา ใจกล้า
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง สถิติ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบการสอนแนะให้รู้คิด (CGI) ร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิด (Think-Pair-Share) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
นางสาวชนิตา ประสงค์ทรัพย์
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องกราฟและการนำไปใช้ ด้วยการจัดการเรียนรู้อย่างมีชีวิตชีวาโดยเน้นการใช้ตัวแทน ทีมีต่อความสามารถในการให้เหตุผลและความสามารถในการสื่อสารทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
นางสาวญาดาวดี ใยอิ้ม
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค JIGSAW 2 ร่วมกับ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
นางสาวณัฏฐกานต์ เจริญรุ่งไพศาล
ผลการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ตามแนว Model Eliciting Activities (MEAs) ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
นางสาวธนัญญา มุ่งดี
การพัฒนามโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิด Concrete-Pictorial-Abstract (CPA) เรื่อง การหาร ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
นางสาวบุษบา อาจทวีกุล
การจัดการเรียนรู้รูปแบบ SSCS ร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิด (Think-Pair-Share) เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
นางสาวพรปวีณ์ ประจวบสุข
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์เรื่องสัดส่วนโดยการจัดการเรียนรู้ด้วยกลวิธีการสอนแบบ SQRQCQ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
นางสาววรรณกานต์ เกิดสุข
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง ความคล้าย โดยใช้เทคนิคผังกราฟิกร่วมกับกระบวนการเรียนรู้แบบสืบสอบ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
นางสาววิมล พูนยิ่งยง
การพัฒนาความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์และความสามารถในการเชื่อมโยงทางคณิตศาสตร์ เรื่องสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว โดยใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมเรียนรู้7E ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
นางสาวสมปรารถนา อินขอ
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง บัญญัติไตรยางศ์ โดยใช้การจัดการเรียนรู้เทคนิค KWDL ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
นางสาวสุดารัตน์ มีแก้ว
การพัฒนาความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง โจทย์ปัญหารูปสี่เหลี่ยม โดยการจัดการเรียนรู้แบบ GPAS ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
นางสาวสุนิดา สร้างนา
นางสาวอนัญญา อุ่นพิกุล
การพัฒนาชุดกิจกรรมฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์ ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่อง เวลา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
นางสาวอัยลดา เอี่ยมผิว
การพัฒนาความสามารถในการเชื่อมโยงทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคน ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐาน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
นายธนโชติ แสนตื้อ
การศึกษาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง โจทย์ปัญหาสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน ร่วมกับเทคนิค KWDL ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
นายพิภัทร รอยประโคน
การพัฒนาความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ความเท่ากันทุกประการ โดยใช้วิธี IMPROVE ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
นายอภิสิทธิ์ เจริญศิริ
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ตามโมเดลของสไตน์ที่มีต่อความสามารถ ในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
นางสาวกัญญาณัฐ น่วมโต
การศึกษาความสามารถในการพิสูจน์ เรื่อง ความเท่ากันทุกประการที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีการสร้างข้อความคาดการณ์และพิสูจน์ร่วมกับโปรแกรม GeoGebra ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
นางสาวจิติมา อันทะบาล
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ปริมาตรและความจุ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบแฮร์บาร์ตร่วมกับกระบวนการแก้ปัญหา DAPIC ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
นางสาวชญานี มะลิหวล
การพัฒนาความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์เรื่องเส้นขนานโดยใช้การจัดการเรียนรู้ด้วยกลวิธีเอฟโอพีเอส ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
นางสาวณัฌชา จันดากุล
การพัฒนาความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตรของปริซึมและทรงกระบอก โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับเทคนิค KWDL สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
นางสาวณัฏฐ์ชญา บุญเจือ
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การบวก การลบเศษส่วน โดยใช้การจัดการเรียนรู้ตามแนวคิด Model Eliciting Activities (MEAs) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
นางสาวบุญยวีร์ ปิดรัมย์
การศึกษาความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น เรื่อง เส้นขนาน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
นางสาวปนัดดา อ่อนแสน
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง รูปสี่เหลี่ยม โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้แวนฮีลี ร่วมกับโปรแกรมจีโอจีบร้า ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
นางสาวปาริฉัตร ปินะการัง
การพัฒนาความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่องการวัดความยาว ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับกลวิธีเอสคอวอาร์คิวซีคิว ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
นางสาวพรพรรณ รสหอม
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว โดยการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น ร่วมกับกระบวนการเมตาคอกนิชัน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
นางสาวภูศนิษา ฮ่อบรรทัด
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้กลวิธี STAR ร่วมกับบาร์โมเดล เรื่อง โจทย์ปัญหาสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
นางสาวโยษิตา ขุริรัง
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง รูปเรขาคณิตสามมิติ โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
นางสาววรนุช พุทไธสง
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง ความเท่ากันทุกประการ ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคผังกราฟิก ร่วมกับกระบวนการเรียนรู้แบบสืบสอบ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
นางสาววริญญา บุญน้อย
การพัฒนาความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วน สัดส่วนและร้อยละ โดยใช้การจัดการเรียนรู้ แบบร่วมมือเทคนิค TAI ร่วมกับเทคนิค KWDL สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
นางสาววิสารัตน์ ทองดำ
การพัฒนาความสามารถการแก้โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาพื้นที่ผิวและปริมาตรของพีระมิด กรวยและทรงกลมโดยใช้การจัดการเรียนรู้ตามแนวคิด Model Eliciting Activitiesสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
นางสาวสุชามาศ มงคลชาติ
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาโดยใช้ระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปร ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบนิรนัยร่วมกับกลวิธี STAR ของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
นางสาวอชิรญา สีชมภู
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง วงกลม โดยใช้การเรียนรู้ตามแนวคิดทฤษฎีของแวนฮิลี่ร่วมกับโปรแกรมจีโอจีบร้า ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
นางสาวอารีย์รัตน์ สำคัญยิ่ง
การจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานตามรูปแบบ 3CM (Cool -Critical- Creative-Meaningful) ที่ส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหา อย่างสร้างสรรค์ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตรของพีระมิด กรวยและทรงกลม สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
เมนู